So When Will Nightmares End?

4/15/2009

 

So When Will Nightmares End?
Mở Đầu:
Entry trước một bạn đã đặt câu hỏi này :"So When Will Nightmares End ?", đã thực sự khiến tôi phải suy nghĩ và viết ra vài cảm nhận của bản thân. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi Nana, có lẽ nó sẽ giúp cho ai đó, sau khi đọc được những dòng viết này và mắc phải những cơn ác mộng không mong muốn mà tôi sắp liệt kê dưới đây, tìm ra được lối thoát cho bản thân.

Vấn đề đặt ra ở đây:
Theo bạn có bao nhiêu loại ác mộng và giải pháp thoát khỏi chúng trong từng trường hợp?


Giải quyết:
Theo tôi , ác mộng được chia làm 3 loại:
1.Short Nightmare
2.Long Nightmare
3.Never-end Nightmare

Và dưới đây sẽ là vài ý kiến của cá nhân tôi cho từng trường hợp:

1.Short Nightmare

Đây là trường hợp thường gặp nhất đối với mọi người và cũng dễ giải quyết nhất. Nếu binh thường, 1 cơn ác mộng theo nghĩa đen, sẽ kết thúc khi màn đêm đi qua, một ngày mới lại đến, bạn sẽ phải tỉnh dậy, dù muốn hay không.

2.Long Nightmare
Nhưng nếu 1 cơn ác mộng cứ trở đi trở lại, ám ảnh từ đêm này qua đêm khác thì sao??? Cơn ác mộng này chính là sự phản ảnh quá khứ của bạn, những việc không tốt đẹp bạn đã trải qua muốn quên đi mà không được, hoặc những việc bạn không muốn xảy đến với mình nhất. Không ai khác có thể giải quyết vấn đề này ngoài bạn. Một cơn ác mộng dài sẽ biến mất khi bạn học được cách đối diện với chính bản thân mình, đối điện với quá khứ, hiện tại, và tương lai, học cách quên đi những chuyện không vui, hướng đến những giấc mơ đẹp trong tương lai .

3.Never-end Nightmare

Khác với 2 trường hợp trên, người rơi vào cơn ác mộng này không hề muốn thoát ra, hay nói đúng hơn,chính bản thân họ lại mong được sống mãi trong cơn ác mộng khủng khiếp đó. Nghe có vẻ nực cười và đầy mâu thuẫn. Nhưng sau khi đọc hết đoạn dưới các bạn sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân của nó:
Nói là quên, nhưng để có thể quên thực sự 1 việc, 1 ai đó (có tính chất cực kỳ quan trọng, không thể thay thế ) là nằm ngoài khả năng của 1 con người có lý trí (không bị bệnh lú lẫn, hay đai loại như thế ....), những người biết yêu bằng cả trái tim, sống chết vì nó . Nhất là trong trường hợp của Nana, Ren thật sự là một đóa hoa sen đã bám rễ rất sâu, rất chắc trong người cô, không dễ dàng gì nhổ ra được. Ăn sâu đến nỗi mà, ngay cả khi xa cách, Nana và Ren vẫn có cảm nhận được sự hiện diện của đối phương thông qua sự tồn tại của mình.
Liệu đây chính là giải pháp chăng?
Nana có thể sống tiếp, dù đã mất đi Ren, bạn có nghĩ vậy không? Tuy đã ra đi, nhưng những rễ cây tình yêu của Ren vẫn đang bám rễ trong Nana. Thực ra, đây cũng là một mô tuýp thường được áp dụng trong trường hợp này đối với một số bộ manga và phim khi nhân vật nam chính chết đi, để lại nv nữ còn lại một mình.
Tôi không đồng tình với cái kết đó
Bởi lẽ, rễ cây mà chết đi thì cây cũng không sống được, cái này ai chẳng biết, nhưng đã có ai nghĩ về vế ngược lại, cây chết rồi thì rễ cây còn sống làm gì nữa ???. Tôi nghĩ Nana sẽ có suy nghĩ giống tôi (đúng hơn là Ai ), Ren chết rồi, thì cô còn giữ cái tình yêu đã héo tàn đó làm gì. Nana không phải là cô gái có thể sống với thứ tình yêu kỷ niệm mà không được đáp trả đó. Cô sống thực tế hơn, muốn chiếm hữu người mình yêu cả về tâm hồn lẫn thể xác.
Và sự lựa chọn tất yếu của Nana sẽ là tự hủy hoại chính bản thân mình???
Nhưng tất nhiên sẽ không phải là tự sát theo Ren, cô không yếu đuối và ngốc nghếch đến vậy. Như những gì tác giả đã hé mở trước đó cho người đọc, Nana đã bỏ đi đến một nơi xa xăm, nơi không hachi,Yasu, Shin...đơn giản vì khi nhìn thấy những con người này, hình bóng của Ren sẽ lại ùa về, cô sợ rằng trái tim của mình sẽ không thể chết được một lẫn nữa, cô sẽ bỏ cuộc, gạt đi lòng tự trọng của mình và đi theo người mình yêu.
Nana không muốn tự tử theo Ren
Chắc bởi cô ghét cái hình ảnh một người con gái yếu đuối rời bỏ tất cả để đi theo người đàn ông của mình, cô sợ cái cảm giác đó, cô cũng ko muốn bỏ rơi Hachi ở lại,cô sợ Hachi cũng sẽ phải trải qua cái cảm giác đau thắt như cô khi còn nhỏ , chứng kiến cảnh người mẹ của mình bỏ đi theo 1 người đàn ông.

Vậy làm thế nào để thoát khỏi sự đeo bám của
NEVER- END NIGHTMARE
???

Nếu có cách giúp người nằm mê thoát khỏi cơn ác mộng này, thì có lẽ nó đã không được gọi là Never-end Nightmare.
Ở trong trường hợp này, có ai nghĩ rằng NEVER- END NIGHTMARE
lại là 1 giải pháp tốt nhất mà Nana lựa chọn
để vượt qua nỗi đau này không?

Khi bạn sống trong một NEVER- END NIGHTMARE, nghĩa là bạn đã chấp nhận bỏ mặc thực tế, chìm đắm trong nỗi đau của riêng mình, và tự mình không muốn thoát ra. Không phải là bạn muốn thế mà là bạn thấy mình cần làm như thế. Bạn thà chịu đau đớn một mình, dằn vặt suốt đời cho riêng bản thân còn hơn chấp nhận một sự thật, một nỗi đau quá lớn.
Nana bỏ đi , tránh xa tất cả, không muốn gặp mặt ai, vì cô không thể chấp nhận sự thật Ren đã chết. Cô sợ nhìn thấy cảnh mọi người khóc thương Ren, nhắc đến cái chết của Ren một lần nữa trước mặt cô. Khi cả thế giới biết điều đó, những người thân của cô thừa nhận điều đó, thì dù muốn hay không cô cũng không thể phủ nhận. Nana bỏ đi, cô muốn tiếp tục nằm trong cơn ác mộng rằng Ren đã chết và mong rằng sẽ mãi mãi không tỉnh dậy. Có lẽ đây chính là liều thuốc duy nhất mà Nana có thể tự an ủi bản thân lúc này:
"
Đây chỉ là một cơn ác mộng, một cơn ác mộng không bao giờ kết thúc, chỉ tới khi mình già và chết đi. Khi đó, mình sẽ mở mắt ra và nhìn thấy Ren nằm bên cạnh, mỉm cười, đặt lên môi mình một nụ hôn nồng cháy rồi nói:
"Chào buổi sáng,Nana"

"

0 nhận xét: