I Know U Know

4/09/2009

 

I Know U Know

Tôi biết có nhiu người du sng cách bin có 10km mà tai vn chưa tng được nghe tiếng sóng v rì rào, lưỡi vn chưa cm nhn được v mn đng trong gió, mt vn chưa được nhìn thy cnh hoàng hôn tuyt đp nơi đi dương và bu tri như hòa làm 1, không có gii hn trong không gian; da vn chưa cm nhn được s nhp dính ca nng, gió, cát và mui...

Tôi biết có nhng con đường xây ra mà chng có chiếc xe nào chy trên đó...không biết là do vô tình hay c ý, con người vn luôn xây dng nhng th không có giá tr và c níu gi nhng th vn không nên tn ti...

Tôi biết có nhng ngôi nhà, căn h du sát vách nhưng không hiu do con người vô tình hay xã hi lnh nht, mi người mt nhp sng riêng, mt không gian riêng, 1 thi gian riêng; ch nhân ca chúng chưa tng có cơ hi gp mt, 1 ánh mt, 1 lời chào, 1 n cười...

Tôi biết có nhng chiếc đèn luôn sáng đin vào ban đêm nhưng thc ra người trong nhà hoc đã đi ra ngoài quên không tt hoc chìm vào gic ng lúc nào không biết...

Tôi biết có nhng cun sách được mua v đơn gin ch là đ trưng bày mà không được lt đến 1 trang...con người luôn biết cách trang bị cho mình một vẻ ngoài hào nhoáng, 1 khuôn mặt đẹp, để che đậy những thứ nhơ nhớp bên trong. Tại sao ư? Tôi cũng không biết nữa ...

Tôi biết có những nhân viên văn phòng với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trên máy tính vẫn chưa 1 lần chủ động ấn vào phím F12 trên keyboard...hầu hết người ta không ý thức được tầm quan trọng của những thứ gần gũi với mình, họ chỉ nhìn thấy và hướng tới những thứ xa vời, chạy theo những thứ không thuộc về mình rồi đánh rơi chiếc giầy đang đi mà chẳng hay...

Tôi biết có những người suốt 1 đời cố chấp đi theo đuổi 1 thứ tình yêu vốn không nên tồn tại, lại có người thỏa mãn với niềm hạnh phúc giả tạo có được do chính mình tạo ra...dường như con người ta không thể nào học được thế nào là chấp nhận, là bằng lòng, hoặc nếu có chỉ là viển vông, phù phiếm ...

Tôi biết có nhng mi tình ch din ra trong mt đêm nhưng li không th phai m trong ký c ...không hiu ti sao con người ta ngày càng thiên v yêu thích nhng th bất ngờ, tn ti ngn ngi, đến bt cht và đi cũng bt cht hơn là những thứ đang lặng lẽ, giản dị bình thường diễn ra hàng ngày...nhưng giá trị của cái nào là đích thực thì tôi cũng không biết...

Tôi biết có nhng n hôn nng nàn được trao trong nước mt; nhng cái bt tay, cái ôm thân mt trong mưu toan lu gt...

Tôi biết có nhng cơn ác mng mà dù sut đi trn chy, con người ta cũng không thoát ra khi...đa số con người vẫn luôn bị ám ảnh bởi quá khứ, sống trong những ký ức và kỷ niệm đã qua nhiều hơn là đối diện với bản thân thực tại và nhìn tới tương lại...

Tôi biết...

Tôi biết chứ...

Tôi biết tất cả những điều ngớ ngẩn, nực cười kia của con người, mà tôi đã mắc phải không ít trong số đó...

Tôi biết bạn cũng biết...

tôi biết rằng tôi đang sống...

0 nhận xét: